Cách sử dụng phần mềm vẽ hình học geogebra đầy đủ, dễ hiểu

Mục đích của bài học kinh nghiệm bài xích Học vẽ hình cùng với ứng dụng GeoGebra nhằm mục tiêu giúp các em biết khái niệm Geogebra là gì?, biết cách khởi động Geogebra, phân biệt được các thành phần trên Geogebra cùng làm quen cùng với một số trong những hình thức làm cho việc chính của Geogebra. Dưới đây là nội dung của bài học mời những em cùng quan sát và theo dõi.

You watching: Cách sử dụng phần mềm vẽ hình học geogebra đầy đủ, dễ hiểu


1. Tóm tắt lý thuyết

1.1.Em đã biết được những điều gì về GeoGebra?

1.2.Làm thân quen với phần mềm Geogebra

1.3.Đối tượng hình học

2. Luyện tập Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra Tin học tập 8

2.1. Trắc nghiệm

2.2. bài tập SGK

3. Hỏi đáp Học vẽ hình với ứng dụng GeoGebra Tin học tập 8


Geogebra là 1 phần mượt vận dụng. Có tài năng tạo nên sự kết nối giữa những đối tượng người dùng hình học tập được hotline là quan hệ tình dục như ở trong, vuông góc, song tuy vậy.Ưu điểm:Giúp vẽ hình đúng chuẩn.Có kĩ năng vẽ hình học tập cồn.
a. Khởi động

Nháy đúp chuột tại biểu tượng

*

b. Giới thiệu màn hình Geogebra tiếng Việt

*

Hình 1. Màn hình thao tác làm việc của phần mềmGeogebra

Bảng chọn: Chứa hẹn những lệnh thiết yếu bằng giờ đồng hồ Việt. Các lệnh tác động trực tiếp cho tới đối tượng hình học

*

Hình 2. Các nút ít lệnh vào thanh bảng chọncủa phần mềmGeogebra

Thanh hao công cụ: Chứa hẹn các nút ít lệnh dùng để vẽ, kiểm soát và điều chỉnh với thao tác cùng với các đối tượng người dùng.khi nháy loài chuột lên 1 nút ít lệnh sẽ thấy mở ra những mức sử dụng không giống cùng nhóm.Mỗi cách thức bao gồm hình tượng riêng biệt tương ứng với công dụng của luật pháp đó

*

Hình 3.Các nút ít lệnh vào tkhô giòn quy định của phần mềmGeogebra

c. Giới thiệu những giải pháp thao tác chínhCông thay di chuyển
*
Không dùng để làm vẽ và khởi tạo thành hình mà dùng làm dịch rời hình, ta kéo thả loài chuột lên đối tượng người tiêu dùng nhằm dịch rời đối tượng người tiêu dùng này.cũng có thể chọn các đối tượng người sử dụng bằng phương pháp nhấn duy trì phím Ctrl lúc chọn.

Chú ý: Khi sẽ áp dụng 1 công cụ khác, nhận ESC nhằm trnghỉ ngơi về hiện tượng dịch chuyển.

Các luật liên quan mang đến đối tượng người tiêu dùng điểm:
*
Hình 4.Các giải pháp liên quan đến đối tượng điểmCông cụ
*
Dùng để chế tác 1 điểm new, điểm được sản xuất có thể là điểm tự do trên mặt phẳng hoặc điểm thuộc 1 đối tượng người tiêu dùng không giống (đường trực tiếp, đoạn thẳng).

Cách tạo: Chọn biện pháp cùng nháy con chuột lên một điểm trống bên trên screen hoặc lên đối tượng người dùng nhằm tạo ra điểm nằm trong đối tượng người tiêu dùng đó.

Công nỗ lực
*
Dùng để tạo thành điểm là giao của 2 đối tượng sẽ đến xung quanh phẳng.Cách tạo: lựa chọn giải pháp với nháy chuột lựa chọn 2 đối tượng người sử dụng xung quanh phẳng.

Công ráng

*

Dùng nhằm tạo ra trung điểm của 2 điểm đến trước.

Cách tạo:Chọn mức sử dụng và nháy loài chuột trên 2 điểm.

Các chế độ liên quan đến đoạn, con đường thẳng:
*
Hình 5.Các lý lẽ liên quan cho đoạn, mặt đường thẳng

Các khí cụ

*
,
*
,
*
dùng làm tạo đường, đoạn, tia qua 2 điểm mang lại trước.

Thao tác: chon cách thức tiếp đến nháy con chuột chọn 2 điểm trên màn hình hiển thị.

Công chũm

*
tạo ra đoạn thẳng sang một điểm với độ dài nhập từ keyboard.

Thao tác: Chọn khí cụ, lựa chọn 1 điểm mang lại trước sau đó nhập quý hiếm vào cửa sổ bao gồm dạng:

*

Hình 6. Nhập quý giá cho 1 điểm

Sau lúc đã nhập độ dài đoạn trực tiếp, nháy nút ít áp dụng.

Các pháp luật tạo nên mối quan hệ hình học:
*
Hình 7.Các cơ chế sản xuất quan hệ hình học

Công nạm

*
dùng để làm sản xuất đường thẳng đi sang một điểm và vuông góc với cùng một con đường hoặc đoạn trực tiếp mang đến trước.

Thao tác: Chọn quy định tiếp đến theo thứ tự lựa chọn điểm, con đường (đoạn, tia) hoặc ngược chở lại.

See more: Tìm Phần Mềm Ngắt Sạc Pin Laptop Hp, Phần Mềm Ngắt Sạc Pin Laptop

Công cầm cố
*
tạo thành 1 con đường trực tiếp song song với một đường (đoạn) và đi sang 1 điểm đến trước.Thao tác: Chọn quy định tiếp đến theo lần lượt chọn điểm, mặt đường (đoạn, tia) hoặc ngược trở lại.Công cầm
*
dùng để vẽ đường trung trực của 1 đoạn thẳng hoặc 2 điểm mang lại trước.Thao tác: Chọn pháp luật sau đó chọn 1 đoạn trực tiếp hoặc 2 điểm cho trước trên mặt phẳng.Công nắm
*
dùng để sản xuất đường phân giác của một góc mang đến trước, góc xác định vày 3 điểm cùng bề mặt phẳng. Thao tác: Chọn chính sách tiếp nối theo thứ tự chọn 3 điểm trên mặt phẳng, điểm lựa chọn thứ hai đó là đỉnh của góc này.Các phương pháp tương quan mang lại hình tròn:
*
Hình 8.Các lao lý liên quan đến hình tròn

Công vậy

*
tạo nên hình trụ bằng phương pháp khẳng định tâm và một điểm trên hình trụ.

Thao tác: chọn quy định, chọn trọng tâm hình tròn với điểm đồ vật hai nằm tại hình tròn.

Các lý lẽ chuyển đổi hình học:
*
Hình 9.Các hiện tượng chuyển đổi hình học

Công nỗ lực

*
dùng làm tạo nên một đối tượng người dùng đối xứng với 1 đối tượng đến trước sang một trục là mặt đường hoặc đoạn trực tiếp.

Thao tác: Chọn nguyên lý, lựa chọn đối tượng người tiêu dùng cần biến đổi (có thể lựa chọn nhiều đối tượng người dùng bằng phương pháp kéo thả con chuột tạo thành một form chữ nhật chứa các đối tượng người sử dụng mong mỏi chọn), sau đó nháy con chuột lên đường hoặc đoạn trực tiếp có tác dụng trục đối xứng.

​​Công cụ
*
dùng làm tạo nên một đối tượng đối xứng với cùng một đối tượng người dùng cho trước qua 1 điểm đến trước (đặc điểm đó Call là trung ương đối xứng).Thao tác: Chọn lý lẽ, lựa chọn đối tượng người dùng buộc phải biến hóa (rất có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách kéo thả con chuột tạo thành thành một size chữ nhật đựng các đối tượng người tiêu dùng ước ao chọn), sau đó nháy con chuột lên điểm là trọng tâm đối xứng.d. Các làm việc cùng với tệpLưu lại vào tệp gồm phần mở rộng là .ggbCách lưu:Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+SCách 2: Hồ sơ -> Lưu lạiNếu giữ lần đầu tiên thì nhập thương hiệu trên vị trí File name cùng nháy nút SaveCách mnghỉ ngơi tệp sẽ có:Cách mở:Cách 1: Nhấn tổng hợp phím Ctrl+OCách 2: Hồ sơ -> MởChọn tệp đề xuất mlàm việc hoặc gõ tên tệp tại File name cùng nháy nút Opene. Thoát ngoài phần mềmCách 1: Nháy con chuột chọn Hồ sơ -> ĐóngCách 2: Nhấn tổ hợp Alt + F4
a. Khái niệm đối tượng hình học

Các đối tượng người sử dụng hình học tập cơ phiên bản gồm những: Điểm, đoạn thẳng, con đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn.

b.Đối tượng thoải mái với đối tượng người sử dụng phú thuộcĐiểm nằm trong con đường thẳng:Quan hệ điểm "thuộc" con đường thẳngĐường thẳng đi qua hai điểm:Quan hệ đường trực tiếp "đi qua" hai điểmGiao của nhị đối tượng hình học:Quan hệ "giao nhau" giữa đường trực tiếp với con đường trònMột đối tượng không dựa vào vào bất kỳ đối tượng như thế nào khác được gọi là đối tượng người sử dụng trường đoản cú do.Các đối tượng người dùng sót lại được Gọi làđối tượng người tiêu dùng phụ thuộc.c. Danh sách những đối tượng người tiêu dùng trên màn hình

Để hiển thị danh sách toàn bộ những đối tượng người sử dụng hình học hiện tất cả bên trên trang hình ta thực hiện:Chọn Hiển thị/ Hiển thị danh sách đối tượng.

d. Thay đổi ở trong tính của đối tượngẨn đối tượng:

Cách 1: Nháy nút buộc phải chuột lên đối tượng người tiêu dùng.

Bước 2:Hủy lựa chọn Hiển thị đối tượng vào bảng lựa chọn.

Ẩn / hiện nay thương hiệu (nhãn) của đối tượng:

Bước 1: Nháy nút nên con chuột lên đối tượng người sử dụng.

Bước 2: Hủy lựa chọn hiển thị tên trong bảng lựa chọn.

Txuất xắc đổi tên của đối tượng:

Cách 1:Nháy nút ít buộc phải chuột lên đối tượng người sử dụng.

Bước 2: Chọn lệnh Đổi tên vào bảng chọn.

Cách 3: Nháy Áp dụng để biến đổi hoặc Hủy quăng quật nếu không ao ước biến đổi.

See more: Tải Phần Mềm Cắt Mạng

Đặt / diệt vệt hoạt động của đối tượng:

Cách 1: Nháy nút yêu cầu con chuột lên đối tượng người tiêu dùng.


Chuyên mục: Phần Mềm